Ăn khoai lang có tăng cân không, những lưu ý khi ăn khoai lang là gì?

Ăn khoai lang có tăng cân không? Chúng ta cùng đi tìm câu trả lời nhé! Khoai lang là loại thực phẩm rất phổ biến và gần gũi với đời sống hàng ngày của mỗi gia đình, chứa rất nhiều dinh dưỡng như vitamin, protein, tinh bột, axit amin, canxi, kẽm, sắt, magie… tuy chứa nhiều tinh bột, nhưng năng lượng có trong khoai lang rất ít rất cần thiết cho sức khỏe.

Ăn khoai lang có tăng cân không?

Ăn Khoai lang tăng cân hay giảm cân:

Trong thành phần của khoai lang hoàn toàn không chứa chất béo và cholesterol nên có tác dụng ngăn ngừa quá trình chuyển hoá thành chất béo tích tụ trong cơ thể.

Ăn khoai lang có tăng cân không
Ăn khoai lang có tăng cân không?

Xem thêm:

Bên cạnh đó, khoai lang còn chứa các chất khó phân huỷ trong dung môi hữu cơ nên nhanh tạo cảm giác no bụng, đẩy lùi cơn đói nhanh chóng. Chính vì những lý do trên mà khoai lang được coi là thực phẩm vàng để giảm cân. Bạn đã trả lời câu hỏi ăn khoai lang có tăng cân không phải không.

Ăn khoai lang có tăng cân không? Khoai lang có hàm lượng tinh bột không cao: theo nhiều nghiên cứu cho thấy trong một củ khoai lang chỉ chứa có 10% trong số gần 2000 lượng calo mà cơ thể cần phải nạp vào mỗi ngày. Lượng tinh bột của khoai lang chỉ rơi vào 4gr- bằng 1/3 so với khoai tây và ½ so với một chén cơm.

Khoai lang giàu chất xơ: giảm cân hiệu quả bằng khoai lang là nhờ hàm lượng chất xơ dồi dào và lượng nước cao gấp 2 lần các thực phẩm khác, dẫn đến dạ dày của bạn sẽ có cảm giác nhanh no, làm hạn chế khẩu phần ăn so với bình thường. Trong khoai lang còn chứa một chất rất khó bị phân hủy trong dung môi hữu cơ, tạo cho bạn cảm giác no lâu, cơn đói của bạn sẽ đến chậm hơn bình thường.

Ăn khoai lang có tăng cân không hay khoai lang hỗ trợ giảm cân hiệu quả? Khoai lang Không chứa chất béo và cholesterol: vì vậy, khoai lang giúp ngăn ngừa quá trình chuyển hóa thức ăn thành mỡ tích tụ rất hiệu quả.

Ngoài ra, khoai lang còn có khả năng kiểm soát chỉ số IG- là chỉ số phản ánh tốc độ tăng đường huyết trong cơ thể. Nếu chỉ số này không được kiểm soát, lượng đường trong máu sẽ ở mức bất ổn dẫn đến sự đề kháng insulin và bạn có nguy cơ bị béo phì.

Bạn nên ưu tiên lựa chọn khoai lang trắng thay vì khoai lang tím, vàng và nên ăn khoai lang hấp, luộc chứ không nên chiên để giảm cân nhanh hơn. Bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi ăn khoai lang có tăng cân không phải không nào..

Ăn khoai lang có tăng cân không
Khoai lang Không chứa chất béo và cholesterol

Thay vì hàng ngày ăn từ 1 đến 2 chén cơm, bạn hãy thay bằng 1-2 củ khoai lang có thể giảm đi khoảng 20-25% lượng calories. Với người thừa cân, béo phì thì việc thay thế một phần cơm gạo bằng khoai củ sẽ giúp giảm dần một lượng năng lượng thích hợp hấp thụ vào cơ thể và không gây xáo trộn thói quen ăn uống.

Đến đây bạn còn thắc mắc ăn khoai lang có tăng cân không?  Cùng tìm hiểu tiếp câu trả lời nhé! ăn khoai lang rất tốt cho sức khỏe, nhưng nên chọn thời điểm ăn sao cho thích hợp với từng người. Người già và người tiêu hóa kém không nên ăn vào buổi tối vì rất dễ bị trào ngược dạ dày, khó tiêu, mất ngủ.

Nếu ăn vào bữa sáng thì nên kèm theo sữa nguyên kem hoặc sữa chua, thêm chút hạt và rau xanh sẽ là bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Qua bài viết này, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi ăn khoai lang có tăng cân không phải không nào? Bạn hãy bổ sung khoai lang vào trong bữa ăn hàng ngày vừa bảo vệ, bồi bổ sức khỏe một cách tốt nhất nhé. Chúc các bạn sức khỏe!

Bình Luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *