Giảm cân không cần ăn kiêng đơn giản bằng 10 cách

Các bạn muốn giảm cân không cần ăn kiêng vì không muốn từ bỏ những món ăn yêu thích, vậy thay vì những thực đơn giảm cân, chúng tôi sẽ giới thiệu phương pháp giảm cân mà không cần ăn kiêng ngay dưới đây

10 cách giảm cân không cần ăn kiêng hiệu quả

1. Ngưng uống những đồ uống có ga/ có chứa chất béo

giảm cân không cần ăn kiêng
sử dụng nhiều nước uống có ga sẽ khiến bạn tăng cân và có hại cho sức khỏe

Trong đồ uống có ga có rất nhiều calo sẽ làm tăng trọng lượng cơ thể nên khi bạn dùng đồ uống có ga dễ gây tăng cân, béo phì. Thay vì chọn các loại trà thanh lọc, đồ uống có chanh trong các loại thức uống có lượng calo cao, hãy thử uống trà xanh vì nó giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

2. Không bao giờ bỏ ăn sáng

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày, không có thói quen ăn sáng hàng ngày sẽ dẫn đến tốc độ trao đổi chất chậm, điều này dẫn đến một quá trình tiêu hóa chậm.  Quá trình tiêu hóa chậm sẽ biến các thực phẩm không tiêu hóa thành chất béo.Ngoài ra bỏ bữa sáng sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn vào bữa trưa và tối. Vì vậy, một trong những cách giảm cân không cần ăn kiêng là bạn phải ăn sáng và sẽ ăn trước 9h sáng

3. Uống nhiều nước

Nước là thành phần rất quan trọng cho cơ thể và nó cũng chính là thành phần không thể thiếu nếu bạn muốn giảm cân không cần ăn kiêng.

giảm cân không cần ăn kiêng
Uống nước là một cách tuyệt vời để giảm cân không cần ăn kiêng

Nước rất cần cho cơ thể, vì nó giữ cho cơ thể ngậm nước. Bạn phải uống ít nhất 6-8 ly nước mỗi ngày để giúp loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể. Loại bỏ chất độc giúp giảm cân hiệu quả. Nước cũng hỗ trợ điều hòa sự trao đổi chất và bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi tốt hơn mỗi khi bạn thèm ăn.

4. Ăn nhiều trái cây

Tiêu thụ trái cây càng nhiều càng tốt. Trái cây không chỉ giúp giảm cân mà còn cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể. Bạn có thể ăn các loại trái cây như bưởi, anh đào, dưa hấu, táo, ổi, … Những trái cây này bạn nên ăn mỗi ngày để có kết quả tốt nhất

5. Ăn nhiều xa-lát và rau xanh

giảm cân không cần ăn kiêng
Salad và rau củ quả rất tốt cho những người muốn giảm cân

Ăn xa-lát trước mỗi bữa ăn sẽ khiến  bạn không ăn quá nhiều trong bữa ăn. Tuy nhiên, cần tránh bổ sung kem trộn salad, pho mát hoặc bất kỳ thành phần nào có chứa chất béo nào khác trên món salad của bạn. Các loại rau bạn nên tiêu thụ gồm: cải bắp, hành tây, ớt, cần tây và các loại rau tươi khác. Ăn salad giúp bạn giảm cân không cần ăn kiêng nhanh chóng

 6. Ngũ cốc nguyên chất

Ngũ cốc nguyên chất sẽ luôn khiến cho bạn cảm thấy no lâu hơn những thực phẩm tinh bột khác do vậy nó cũng được kiệt kê vào danh sách thực phẩm giúp giảm cân mà không cần ăn kiêng.

giảm cân không cần ăn kiêng
Ngũ cốc nguyên chất giúp bạn có cảm giác no lâu

Các loại ngũ cốc nguyên hạt tốt bao gồm gạo nâu, lúa mạch, kiều mạch, yến mạch, hạt diêm mạch, lúa hoang, ngô, lúa mạch đen … là một số ngũ cốc nguyên chất chứa lượng chất xơ cao mà bạn nên ăn. Chúng chứa nhiều chất chống oxy hoá và khoáng chất như kẽm, đồng, magiê và sắt rất tốt trong quá trình giảm cân

7. Nhai kẹo cao su

Hãy làm cho miệng bạn luôn bận rộn bằng cách nhai kẹo cao su có hương bạc hà. Việc này còn giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, bạn cũng không nghĩ tới đồ ăn nữa, ngoài ra hương kẹo bạc hà tươi mát luôn giúp bạn tỉnh táo hơn, do đó việc nhai kẹo cao su cũng chính là một trong những cách giảm cân không cần ăn kiêng hiệu quả.

8. Cân đối các nhóm thực phẩm

Mỗi bữa ăn  của bạn nên có thực phẩm có thành phần carbohydrate (đường, tinh bột, chất xơ), chất đạm và chất béo lành mạnh. Cách đơn giản là cân bằng giữa các nhóm thực phẩm trên để cơ thể bạn có thể xử lý nó. Điều này giúp cung cấp năng lượng, đẩy chất độc ra khỏi cơ thể và tăng cường miễn dịch đồng thời cũng là cách giảm cân hiệu quả.

9. Tránh việc nấu thức ăn quá chín

Việc nấu thực phẩm quá chín của bạn sẽ làm giảm đáng kể các chất dinh dưỡng chứa trong thức ăn. Và nếu bạn bị thiếu chất dinh dưỡng, bạn sẽ không cảm thấy hài lòng và có thể thèm ăn vặt sau này. Vậy nên việc nấu thức ăn đủ chín cũng là cách giảm cân không cần ăn kiêng cực kỳ đơn giản. Và để ngăn ngừa điều này, bạn nên tăng tiêu thụ các loại thực phẩm sống như xà lách hoặc tránh nấu quá chín thức ăn.

10. Ngủ đủ giấc

Ngủ thêm 1 tiếng mỗi đêm sẽ giúp giảm tới 6kg mỗi năm, theo các nhà nghiên cứu trường ĐH Michigan. Bởi vì ngủ đồng nghĩa với không làm gì cả và điều này giúp tiêu hao 6% calo của cơ thể. Kết quả giảm cân không cần ăn kiêng mà chỉ nhờ ngủ thêm là khác nhau ở mỗi người nhưng chắc chắn ngủ nhiều sẽ giúp giảm cân.

giảm cân không cần ăn kiêng
Ngủ đủ giấc sẽ đốt lượng mỡ thừa khiến bạn ngạc nhiên

Đã có những bằng chứng cho thấy ngủ quá ít lại làm cảm giác thèm ăn tăng lên và làm cơ thể không thể kiềm chế khi lên cơn đói.

Dù có nhiều cách giảm cân không cần ăn kiêng nhưng chúng ta đều biết nên hạn chế những đồ ăn chứa hàm lượng calo cao. Để giảm cân không cần ăn kiêng đạt hiệu quả tốt nhất bạn cũng nê kết hợp với những bài tập giảm cân đơn giản.

Bình Luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *