Cách giảm cân đơn giản tại nhà hiệu quả, an toàn, dễ thực hiện

Cách giảm cân đơn giản tại nhà được rất nhiều người quan tâm. Nói đến phương pháp giảm cân hay còn gọi là cách giảm cân, giảm mỡ bụng. Thì có vô số cách, từ việc dùng thuốc, ăn kiêng hay tập gym. Nhưng chỉ có 7 cách giảm cân rất hiệu quả, an toàn, dễ thực hiện.

Cách giảm cân đơn giản tại nhà hiệu quả, an toàn, dễ thực hiện

1. Luôn ăn sáng đúng giờ

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, bỏ qua nó là một sai lầm to lớn có thể dẫn đến hậu quả là bữa trưa hay bữa tối bạn sẽ ăn quá nhiều. Hơn nữa, quá trình trao đổi chất sẽ chậm đi nếu bạn nhịn đói quá lâu, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu bạn không thường ăn sáng thì ngay bây giờ hãy tạo cho mình thói quen ăn sáng như một cách giảm cân đơn giản tại nhà.

Cách giảm cân đơn giản tại nhà là luôn ăn sáng đúng giờ
Cách giảm cân đơn giản tại nhà là luôn ăn sáng đúng giờ

Nếu không có nhiều thời gian cho bữa sáng, hãy làm một bữa ăn nhanh với các loại thức ăn tốt cho sức khỏe như thực phẩm nguyên hạt, cháo yến mạch, trái cây,… Nếu bạn không thấy đói vào buổi sáng chứng tỏ bạn ăn quá cận giờ ngủ tối qua. Hãy ăn tối sớm hơn, và buổi sáng bạn sẽ cảm thấy bữa sáng ngon hơn nhiều.

Xem thêm:

2. Uống nhiều nước

Bạn không nên để mình rơi vào tình trạng khát nước bằng cách uống nhiều nước. Cảm giác khi khát rất dễ nhầm lẫn với đói bụng. Ăn trái cây nhiều nước sẽ giúp bạn không khát và no lâu. Đừng uống nước chỉ khi đã khát. Hãy uống liên tục và đều đặn trong ngày, cảm giác thèm ăn cũng sẽ giảm đi. Đây là một cách giảm cân đơn giản tại nhà khá đơn giản phải không nào?

3. Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc có tác động trực tiếp đến việc giảm cân
Ngủ đủ giấc có tác động trực tiếp đến việc giảm cân

Ngủ đủ giấc có tác động trực tiếp đến việc giảm cân nên đây cũng là một cách giảm cân đáng cần lưu ý. Ngủ ít sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn và không sáng suốt trong việc lựa chọn thức ăn. Ngủ đủ giấc giúp bạn tỉnh táo, có thêm năng lượng để làm việc hiệu quả, ngoài ra còn tập thể dục cho vóc dáng thon thả. Nếu bạn đã quen ngủ ít thì hãy luyện tập hít thở sâu, đọc sách hoặc nghe nhạc êm dịu để thư giãn đầu óc.

4. Thêm nhiều rau củ vào bữa ăn

Rau quả và trái cây giàu dinh dưỡng, ít năng lượng, no lâu, và rất tốt cho cơ thể. Chú ý không dùng kèm với kem, pho mát, bơ hay rau củ chiên. Ăn trái cây nhiều chất xơ cũng là một cách giảm cân đơn giản tại nhà, sẽ làm bạn no lâu hơn do cơ thể tiêu hóa chất xơ lâu hơn những chất khác.

5. Uống Caffe

Cà phê cung cấp các chất chống oxy hóa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nghiên cứu cho thấy rằng caffeine trong cà phê có thể thúc đẩy sự trao đổi chất tăng lên 3-11%, và tăng khả năng đốt cháy mỡ thừa lên đến 10-29%. Tuy nhiên, hãy chắc rằng bạn không thêm bất cứ đường hay các nguyên liệu cung cấp năng lượng khác vào cà phê vì chúng sẽ làm cho những lợi ích nêu trên bị vô hiệu hóa.

6. Uống trà xanh

Trà xanh (hoặc chiết xuất từ trà) sẽ là 1 trong những cách giảm cân đơn giản tại nhà
Trà xanh (hoặc chiết xuất từ trà) sẽ là 1 trong những cách giảm cân đơn giản tại nhà

Giống như cà phê, trà xanh cũng có nhiều lợi ích, một trong số đó là giảm cân. Trà xanh có chứa một lượng nhỏ caffeine, nhưng nó cũng là chất chống oxy hóa mạnh mẽ với tải gọi là catechin, được xem là có công dụng tương tự với caffeine để tăng cường đốt cháy chất béo. Vì vậy trà xanh (hoặc chiết xuất từ trà) sẽ là 1 trong những cách giảm cân đơn giản tại nhà đó nhé. Một ly trà tươi mát cho ngày mới tươi sáng.

7. Luôn ăn thực phẩm tươi

Nếu bạn muốn trở thành một, người khỏe mạnh gọn gàng hơn, thì một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho chính mình là ăn thực phẩm “thật” – không chứa chất bảo quản. Hãy luôn ghi nhớ rằng nếu thực phẩm bạn ăn có tuổi thọ càng dài (xúc xích, thức ăn đóng hộp…) khi ăn vào tuổi thọ của bạn càng ngắn lại. Ngược lại, những thức ăn có tuổi thọ ngắn (rau củ quả, những thực phẩm không chứa chất bảo quản…) khi ăn vào tuổi thọ của bạn sẽ dài ra.

Đây thật sự là một cách giảm cân đơn giản tại nhà mà ai cũng có thể làm được. Chúc các bạn thành công!

Bình Luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *