Cách giảm cân bằng khoai lang

Cách giảm cân bằng khoai lang đơn giản mang lại hiệu quả cao nhất

Một trong những thực đơn giảm cân rất được những người tập gym ưa chuộng đó là khoai lang. Nhưng sẽ rất khó để có thể theo một thực đơn giảm cân nghiêm khắc, nhất là với những người làm việc văn phòng, làm việc nặng. Vậy cách giảm cân bằng khoai lang hiệu quả mà không ảnh hưởng tới sức khỏe bằng cách nào? Cùng chuyên mục thực đơn giảm cân tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Cách giảm cân bằng khoai lang đơn giản hiệu quả

Bí quyết để thực hiện cách giảm cân bằng khoai lang đúng cách qua những lưu ý sau:

– Bạn không nên ăn khoai lang để quá lâu cũng như khoai lang tươi.

– Không nên luộc, hấp khoai lang quá chín, quá nát.

Cách giảm cân bằng khoai lang
Cách giảm cân bằng khoai lang bằng cách xen kẽ các loại ngũ cốc nguyên hạt

– Không ăn khoai lang chiên, xào.

– Uống đủ nước trong cả ngày: từ 1,5 đến 2 lít nước.

– Không ăn khoai lang liên tục do có thể ảnh hưởng đến dạ dày. Do đó trong tuần bạn có thể xen kẽ thay thế bằng các ngũ cốc nguyên hạt: hạnh nhân, quinoa kết hợp cách giảm cân bằng khoai lang này sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ.

– Nên lựa chọn khoai lang trắng thay vì khoai lang tím, khoai lang vàng.

– Không nên ăn hồng trong thời gian thực hiện cách giảm cân bằng khoai lang.

– Phải kết hợp với tập luyện thể dục để có hiệu quả.

Thực đơn giảm cân với bữa sáng

Bữa sáng là thời điểm thích hợp để ăn khoai lang. Nhiều người nghĩ khoai lang chứa nhiều tinh bột, ăn vào sẽ làm cơ thể hấp thu nhiều carbohydrates. Tuy nhiên, ngược lại  khoai lang lại chứa rất ít tinh bột, cách giảm cân bằng khoai lang không hề làm bạn tăng cân mà còn giúp bạn có cảm giác no bụng nhanh chóng. Bạn đã có câu trả lời ăn khoai lang có tăng cân không? Bạn đã có câu trả lời rồi đúng không.

Cách ăn bữa sáng để giúp bạn giảm cân

– 2 củ khoai lang luộc hoặc hấp, nướng.

– 1 cốc sữa tươi không đường hoặc sữa đậu nành

– 2 quả trứng luộc hoặc thịt ức gà, cá,…

– Hoa quả: chuối, táo,…

Bữa sáng tốt nhất là ăn vào khoảng 6h đến 8h, sau khi ngủ dậy khoảng 20 – 30 phút và trước khi tập thể dục 30 phút. Kiên trì áp dụng cách giảm cân bằng khoai lang để mang lại hiệu quả cao nhất.

Thực đơn giảm cân trong 1 tuần với bữa trưa

Bữa trưa là thời điểm vàng để ăn khoai lang trong thực đơn giảm cân. Bởi lẽ khoai lang được hấp thu tốt nhất trong thời điểm 4 – 5 giờ chiều khi ở trong dạ dày. Do đó để có hiệu quả bạn nên cách giảm cân bằng khoai lang vào thời điểm này.

Cách ăn như sau:

Ăn khoai lang giảm cân bằng cách: ăn 2 củ khoai lang luộc/hấp/ nướng. Không ăn khoai lang chiên, xào vì không những không giúp giảm cân mà qua tác động của dầu mỡ, khoai lang trở nên khó tiêu, ảnh hưởng đến dạ dày.

– 1/2 – 1 bát cơm (có thể bỏ dần, cho đến khi không cần cơm)

– Rau củ luộc.

– Thịt lợn nạc hoặc thịt ức gà, cá,… Tốt nhất là thịt hấp hoặc luộc.

– Hoa quả.

Thực đơn giảm mỡ bụng vào bữa tối

Trong thời gian đầu khi thực hiện cách giảm cân bằng khoai lang, bạn vẫn có thói quen nạp tinh bột vào buổi tối thì có thể giảm lượng tinh bột nạp vào bằng cách như sau:

Cách giảm cân bằng khoai lang
Cách giảm cân bằng khoai lang xen kẽ giảm tinh bột tối đa vào buổi tối

– 2 củ khoai lang (ăn khoai lang thay cơm và giảm dần lượng khoai lang đến khi không cần ăn nữa).

– 1/2 bát cơm (giảm dần cơm và thay bằng khoai lang)

– Rau củ luộc hoặc salat

– Thịt nạc, ức gà, cá,…

– Hoa quả tươi hoặc nước hoa quả.

Bạn dần thay cơm bằng khoai lang đồng thời giảm dần lượng khoai lang ăn trong bữa tối cho đến khi bạn không cần nạp tinh bột vào bữa tối mà không có cảm giác đói hay thiếu năng lượng.

Trên đây là một số cách giảm cân bằng khoai lang giành cho bạn. Theo thực đơn này bạn dễ dàng vẫn ăn thức ăn như bình thường nhưng giảm lượng tinh bột hấp thu vào cơ thể, cũng như giảm lượng dầu mỡ, đồ chiên, rán. Tuy nhiên để có kết quả tốt cũng như dáng đẹp bạn phải chăm chỉ tập thể dục. Chúc bạn thành công!

Bình Luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *