Bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới cho nữ hiệu quả trong 14 ngày

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới là nhu cầu của rất nhiều phụ nữ sau sinh và dân công sở. Bởi đặc trưng công việc của nữ văn phòng ngồi nhiều, nên khiến bụng dưới dễ tích mỡ. Dưới đây là các bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới cho nữ đang được các chị em áp dụng và mang lại hiệu quả ró rệt chỉ sau 14 ngày.

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới
Bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới

Những phụ nữ sau khi sinh, cơ xương chậu thường lỏng lẻo, nên dễ tích mỡ, đây lại là vị trí của vùng bụng dưới nên khiến vùng bụng này to. Chỉ cần chăm chỉ luyện tập những bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới cho nữ dưới đây sẽ mang lạitác dụng nhanh chóng giúp chị em có vòng eo quyến rũ nhất.

Đồng thời các bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới này không chỉ có tác dụng giảm mỡ bụng dưới hiệu quả. Bạn chăm chỉ tập luyện sẽ mang lại cơ thể săn chắc, một thân hình quyến rũ mà bạn luôn hằng mong muốn.

1. Bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới nhanh bằng bài tập gập bụng

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới
Bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới bằng bài tập gập bụng

Gập bụng là bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới được chỉ em nhắc đến và thực hiện nhiều nhất và mang lại hiệu quả rõ rệt. Khi thực hiện động tác gập bụng, mỡ thừa tại phần bụng trung và dưới bị đốt cháy do hoạt động, giúp bạn giảm mỡ bụng dưới rất hiệu quả.

Thực hiện ít nhất 15 lần gập bụng trong 1 lần tập. Chú ý, khi thực hiện các bài tập bụng, bạn cần đảm bảo việc ép cơ bụng trong suốt quá trình luyện tập để cơ bắp làm việc hiệu quả hơn và hiệu quả giảm mỡ bụng dưới tốt nhất.

2. Bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới cho nữ nhanh và thon chân

  • Nâng chân
Bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới
Bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới bằng bài tập nâng chân

Cũng là một bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới hiệu quả, bài tập nâng chân có phần đơn giản hơn bài gập bụng. Hãy thực hiện động tác này nhiều hơn nếu bạn không đủ sức thực hiện bài tập gập bụng. Đảm bảo thực hiện nâng chân ít nhất 30 lần/1 lần tập.

  • Nằm thẳng trên mặt phẳng
  • Nâng thẳng 2 chân 1 góc 90 độ, thực hiện ép cơ bụng khi nâng chân.

Đá chân

Đá chân là một trong những bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới cho nữ hiệu quả, bài tập đá chân tuy đơn giản dễ thực hiện nhưng động tác này lại mang lại hiệu quả giảm mỡ bụng cao.

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới
Bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới bằng bài tập đá chân
  • Nằm thẳng trên mặt phẳng
  • Thực hiện đá 2 chân chéo nhau: chân phải trên, chân trái dưới và thay đổi đồng đều

Khi thực hiện đá chân, nên kết hợp nhổm đầu về phía trước, tay đặt song song với mặt phẳng để hiệu quả giảm mỡ bụng dưới tốt hơn.

3. Chạy bộ tại chỗ là bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới nhanh chóng

Muốn giảm mỡ bụng dưới hiệu quả, hãy kiên trì chạy bộ. Ngày nào cũng chạy bộ sẽ giúp bạn nhanh chóng giảm mỡ bụng dưới. Nếu không đủ điều kiện để chạy bộ ngoài trời, thì bạn hãy chạy tại chỗ ngay trong ngôi nhà của bạn.

Dù là chạy trong nhà, bạn vẫn nên sắm 1 đôi giày vải mềm và một bộ đồ thể thao thứ thiệt để thoải mái khi tập. Bạn có thể mở nhạc hoặc tivi lên, vừa nghe, vừa xem, vừa chạy. Thật là bài tập giảm mỡ bụng dưới thú vị.

4. Bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới nhanh chỉ bằng đi bộ

Đây là bài tập được rất nhiều người áp dụng vì nó giúp giảm béo bụng dưới hiệu quả, mà cách thực hiện lại cực kỳ đơn giản. Tốt nhất nên bộ ngoài trời để hít thở không khí thư giãn và có hứng thú tập. Nhưng nếu hôm nào trời mưa hoặc quá bận rộn, bạn có thể đi bộ bằng cách leo cầu thang trong nhà. Nhưng phải leo nhiều lần cho tới khi bạn thực sự cảm thấy mệt, mồ hôi ra nhiều thì mới có tác dụng giảm mỡ bụng dưới hiệu quả.

5. Nhảy dây nhanh chóng đánh tan mỡ bụng dưới hiệu quả

Dù là nhảy dây trong nhà, nhưng bạn nên sắm đôi giày thể thao, và nên tập trên sàn gỗ để hạn chế lực dội lại từ nền nhà, giúp bạn giảm béo vùng bụng dưới nhanh chóng hơn. Lúc mới tập, nên nhảy với tốc độ vừa phải, sau đó tăng dần tốc độ lên, tập khoảng 15 phút mỗi ngày là có tác dụng giảm béo bụng dưới đấy. Lưu ý tránh tập khi vừa ăn xong, và cũng không nên tập lúc đói bởi nó sẽ làm đau dạ dày.

Chọn thực phẩm giúp giảm mỡ bụng dưới hiệu quả

Ngoài những bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới ra bạn nên kết hợp thêm những thực phẩm dưới đây để mang lại cho bạn hiệu quả cao nhất, rõ rệt nhất.

Các thực phẩm như bột yến mạch, quả óc chó, táo, cá hồi, lòng trắng trứng, bông cải xanh… được coi là những thực phẩm rất có lợi cho việc giảm mỡ bụng. Ngoài việc hạn chế tích tụ mỡ và giảm lượng calo hấp thụ, các món ăn này vẫn cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, giúp chúng ta đảm bảo sức khỏe.

Không được bỏ qua bữa ăn sáng quan trọng và không nên ăn nhiều vào ban đêm.

– Ưu tiên các loại hạt, đậu.

– Rau xanh, rau củ là nguồn thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất, chất xơ vừa tốt cho làn da, vừa tốt cho vòng eo. Khổ qua, bí đao, bắp cải, bông cải xanh, rau chân vịt, rau má… là những thực phẩm có thể bổ sung vào thực đơn giảm cân.

– Hoa quả cũng giống như rau xanh chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất và chất xơ phong phú, tốt cho sức khỏe và hỗ trợ quá trình giảm cân. Một số hoa quả có tác dụng giảm béo bụng như: nho, bưởi, lựu, dưa hấu, thanh long, chanh…

– Bổ sung đầy đủ nước. Nước đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe và quá trình giảm cân. Mỗi ngày cần bổ sung khoảng 2 lít nước dưới dạng nước lọc, nước hoa quả, nước canh…

Trên đây là những bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới cho nữ hiệu quả, đơn giản giúp chị em giảm mỡ bụng hiệu quả chỉ sau 2 tuần. Chúc chị em nhanh lấy lại vóc dáng mà bạn mong đợi nhé!!!

Bình Luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *